Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, Hội nghị ATGT Việt Nam sẽ được khai mạc vào ngày 18/1/2014.

Quản lý lòng đường vỉa hè
Quản lý lòng đường vỉa hè

Hiện Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tham luận và đăng ký tham gia, trong đó có cả các chuyên gia nước ngoài. Hội nghị lần này nhằm công bố, trao đổi và thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực ATGT và khả năng ứng dụng vào thực tế của Việt Nam, đồng thời thu hút các nhà khoa học, các nhà quản lý nghiên cứu, phân tích và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác đảm bảo TTATGT trong các năm tiếp theo. Hội nghị sẽ có 5 chuyên đề: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông và Ứng phó sau TNGT.

Một số vấn đề sẽ rất “nóng” mang tính thời sự như đề xuất giải pháp khả thi kiểm soát xe quá tải, kiểm soát điều kiện an toàn ô tô khách 2 tầng và xe chở container; Lắp đặt thiết bị định vị giám sát hành trình, định vị oto, định vị xe máy để quản lý tất cả các loại xe: Ứng dụng bản đồ số giao thông trong quản lý TTATGT; Quản lý lòng đường vỉa hè, bãi đỗ xe ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và giải pháp thay thế phương tiện cá nhân bằng các loại hình vận tải hành khách công cộng sẽ có những tham luân, phản biện trái chiều.

Theo Ban tổ chức, đến nay nhiều tham luận đã được gửi đến Ban tổ chức như: Xử lý hiệu quả các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, những bất cập, tồn tại và giải pháp xử lý hệ thống biển báo và chỉ dẫn giao thông, hệ thống phòng hộ trên đường; Tâm lý và hành vi của người tham gia giao thông ảnh hưởng đến TNGT, tiêu chuẩn sức khoẻ đối với người lái xe và kinh nghiệm, kỹ năng ứng phó sau TNGT của lái xe chuyên nghiệp, kỹ năng sơ cấp cứu TNGT…

Dự kiến, sau phiên khai mạc, Ban tổ chức sẽ chia thành từng tiểu ban để thảo luận theo chuyên đề và tổng hợp hội nghị tại phiên bế mạc.

0 nhận xét:

Chúng tôi trên Facebook


Popular Posts

Blogger news

Blogroll